Những trò chơi thất bại thảm hại đến mức hãng game cũng sập theo


4. Too Human – Silicon Knights

Những trò chơi thất bại thảm hại đến mức hãng game cũng sập theo - Ảnh 1.

 Là một trong những tựa game độc quyền trên hệ máy Xbox 360 một thời của Microsoft, với doanh số có thể nói là không tệ. Lấy bối cảnh tương lai của những bị thần Bắc Âu, khi bạn được vào vai thần Baldur nhưng với hình tượng “con người” hơn so với những lũ máy móc còn lại, đó là lý do tựa game có tên “Too Human”.

Thế nhưng, đây cũng là sản phẩm đã khiến Silicon Knight phải điêu đứng, cụ thể là tựa game được phát triển dựa trên Unreal Engine 3 của Epic Games. Thế nhưng sau đó thì Epic lại kiện Silicon Knight vì vi phạm hợp đồng về bản quyền và thông tin, và đó chính là án tử dành cho nhà phát triển của Too Human.

Theo đó, Silicon Knights sẽ phải bồi thường số tiền lên đến 4.45 triệu đô cho Epic Games, điều khiến nhà phát triển này tuyên bố phá sản vào tháng 5 năm 2014.

2. Command & Conquer: Renegade – Westwood Studios

Những trò chơi thất bại thảm hại đến mức hãng game cũng sập theo - Ảnh 2.

Westwood Studios thành lập năm 1985, gặt hái được những thành công ban đầu với Eye of the Beholder, Dungeons and Dragons, và sau đó kết hợp với EA để phát triển series Command & Conquer. Thế nhưng, đây lại chính là cái tên cuối cùng mà Westwood phát triển trước khi phá sản.

Mặc dù đạt được rất nhiều thành công ở những phiên bản trước đó, đặc biệt là với Red Alert huyền thoại một thời. Thế nhưng Renegade và sau đó là cả Earth & Beyond lại gây thất vọng nặng nề. Mặc dù tựa game được đánh giá là không tệ, nhưng người ta cho rằng Westwood không có kinh nghiệm trong việc phát triển game FPS, đó là lý do chính khiến tựa game thất bại.

3. All Points Bulletin – Realtime Worlds

Những trò chơi thất bại thảm hại đến mức hãng game cũng sập theo - Ảnh 3.

Tựa game online thế giới mở đầy tham vọng của Realtime Worlds được ra mắt vào giữa năm 2010 với mục tiêu đưa Realtime Worlds lên bản đồ thế giới. Vậy mà tựa game lại khiến hãng game này chật vật đến nổi phải đóng cửa, còn tựa game cũng khổ không kém khi phải ra mắt đến 2 lần.

Sau khi thất bại trong lần ra mắt đầu tiên, Realtime Worlds đã phải đóng cửa server của APB cho đến khi K2 Network mua lại tựa game với giá 1,5 triệu bảng. Sau đó tự game được phát hành trở lại dưới dạng miễn phí, đồng thời xuất hiện trên PS4 và Xbox One. Realtime Worlds sau đó cũng không còn dính dáng gì với tựa game này. Vào tháng 8 năm 2010, hãng game này tuyên bố phá sản và đóng cửa với chỉ vỏn vẹn 2 tựa game được phát hành, hoa chưa nở đã tàn, quá nhọ cho Realtime Worlds.

4. Lawbreaker – Boss Key Production

Những trò chơi thất bại thảm hại đến mức hãng game cũng sập theo - Ảnh 4.

Ban đầu được lên kế hoạch phát hành là một tựa game miễn phí trên Steam, thế nhưng, Boss Key Production lại biến tựa game FPS thành một “món hàng” trả phí. Mặc dù được đông đảo anh em gamer đánh giá cao, nhưng cuối cùng Lawbreaker lại thất bại trong việc đem về lợi nhuận cho Boss Key Production.

Theo như Githyp, phiên bản closed-beta của Lawbreak chỉ có vỏn vẹn 7,500 người chơi, một tháng sau thì bản open-beta còn thất bại thảm hại hơn với lượng người chơi giảm 40% so với con số ban đầu. Vào tháng 4 năm 2018, Boss Key Production tuyên bố Lawbreaker không có được lượng người chơi đủ để giúp tựa game tiếp tục hoạt động.

Bài viết liên quan

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x